7 xu hướng sử dụng gạch lát trang trí năm 2023

Trong năm 2023, gạch lát trang trí đang dần trở thành một phần quan trọng trong việc tạo điểm nhấn và khẳng định tính thẩm mỹ trong không gian sống. Vậy những loại gạch nào đang dẫn đầu xu hướng trong năm nay? Hãy cùng Thanh Viet Interior khám phá 7 xu hướng sử dụng gạch lát trang trí năm 2023. Đừng bỏ qua bài viết này nhé! 

1. Gạch gốm thủ công

Gạch gốm thủ công Zellige được xem là xu hướng năm 2023 với độ bóng đẹp và tinh xảo. Nó dẫn đầu thị trưởng bởi sự độc đáo, giá trị thẩm mỹ cao dù giá thành của loại gạch này không hề rẻ. Với kiểu dáng đặc sắc cùng quy trình sản xuất thủ công tỉ mỉ, loại gạch này phù hợp với những căn nhà mang đậm tính mỹ nghệ truyền thống và thể hiện rõ dấu ấn cá nhân.

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí 

Tại Việt Nam, nếu gia chủ cũng muốn sử dụng gạch gốm trang trí nhưng tài chính không quá dư giả thì những loại gốm truyền thống như Bát Tràng, Kim Lan,... cũng là sự lựa chọn hợp lý. Những loại gạch gốm này đẹp đậm dấu ấn truyền thống của người Việt Nam. 

>>Xem ngay: Cách chọn gạch lát đẹp trong thiết kế kiến trúc nhà ở

2. Gạch lát trang trí có độ bóng cao

Sử dụng gạch có độ bóng là một trong những xu hướng năm 2023, giúp trang trí và làm sáng không gian vô cùng tuyệt vời. Các loại này có khả năng phản chiếu ánh sáng tự nhiên tốt. Nếu gia chủ muốn làm không gian nhà trở nên lung linh và tạo cảm giác ấm áp thì không nên bỏ qua loại gạch này. Ngoài ra, một số mẫu gạch mang tone màu kim loại hoặc điểm nhấn bằng kim loại cũng tạo nên hiệu ứng sang trọng, dù cho bạn sử dụng chúng để lát tường hay lát nền. 

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí 

3. Gạch họa tiết và khảm mosaic

Màu sắc và hoa văn đậm đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế nhà ở và gạch trang trí cũng không phải là ngoại lệ. Gạch họa tiết có chức năng trang trí cao, có thể biến một bức tường đơn điệu thành một bức tranh nghệ thuật chỉ với việc sắp đặt những miếng gạch sắc màu. 

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí 

Một lưu ý cho gia chủ khi sử dụng những loại gạch họa tiết, gạch khảm mosaic để ốp lát và trang trí là màu sắc. Những mẫu gạch này đã có nhiều đường nét, chi tiết, chính vì thế cần phải cân bằng và phối kết hợp để hài hòa với các khu vực khác trong một không gian. Đồng thời, gia chủ cần phải có ý tưởng, mẫu thiết kế rõ ràng để tránh những lỗi cơ bản bởi ốp lát những loại gạch này đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc. 

4. Gạch có chất liệu tự nhiên

Gạch có chất liệu từ đá tự nhiên là kết quả của trào lưu thiết kế kiến trúc lấy cảm hứng thiên nhiên làm trung tâm. Các kiến trúc sư sẽ đưa những yếu tố tự nhiên đơn thuần nhất, kết nối những giá trị thuần túy với cuộc sống con người. Chính vì vậy, gạch có chất liệu tự nhiên được ứng dụng nhiều trong năm 2023. Những loại gạch này thường làm bằng chất liệu đá granite, đá phiến, đá cẩm thạch, đá vôi,… Ngoài có độ bền cao, chịu lực tốt và dễ vệ sinh thì loại gạch này cũng đẹp và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế. 

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí 

5. Gạch hiệu ứng bề mặt sần, 3 chiều

Gạch hiệu ứng bề mặt sần hay 3 chiều (còn được gọi là gạch xúc giác) đang là xu hướng của năm 2023. Nhờ hiệu ứng bề mặt sần sùi, biến đổi 3 chiều mà loại gạch này tạo ấn tượng lớn cả về xúc giác lẫn thị giác. Khi trang trí bằng loại gạch này, bức tường của bạn trông như được điêu khắc kỳ công. Việc trang trí nhà hoặc sân vườn với loại gạch này khiến không gian có điểm nhấn và chiều sâu mặc dù không cần sử dụng quá nhiều họa tiết hay màu sắc. 

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí 

6. Gạch lát trang trí cho phần tường bếp

Xu hướng dùng gạch lát trang trí cho phần tường bếp đang dần được thay thế cho những mảng màu đơn sắc. Đây cũng là phần tường gây đau đầu với gia chủ bởi nếu không lát những loại gạch hợp lý sẽ dễ gây tình trạng ố vàng. Lý do bởi đây là phần tường dễ bị bắn nước, dầu mỡ trong quá trình rửa bát, nấu nướng,...

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí 

Hiện nay, việc lựa chọn những loại gạch lát có độ bóng, chống bám bẩn sẽ giúp gia chủ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc dọn dẹp vệ sinh. Đồng thời, sử dụng gạch lát trang trí đồng bộ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp. 

>> Xem ngay: Thiết kế kiến trúc nhà vườn 1 tầng bằng gạch đẹp, bạn đã biết chưa?

7. Gạch có hình dạng độc đáo

Tính tới thời điểm hiện tại, những viên gạch có hình dạng độc đáo đang vô cùng phổ biến và được yêu thích. Đây là cách hay để tạo điểm nhấn độc đáo và phá cách cho không gian sống. Thay vì những viên gạch hình vuông thì hình lục giác, vảy cá, viên thuốc,... sẽ là sự lựa chọn đầy sáng tạo cho từng không gian nhà bạn. 

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí

Xu hướng sử dụng gạch lát trang trí 

Trên đây là 7 xu hướng sử dụng gạch lát trang trí năm 2023. Mong rằng với những thông tin trên, gia chủ sẽ có thêm những gợi ý để tạo nên không gian độc đáo cho ngôi nhà mình. Nếu bạn lo lắng không biết sắp xếp, thiết kế từng khu vực ra sao với những viên gạch đầy màu sắc, hãy để Thanh Viet Interior giúp bạn làm điều đó. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin có thể làm hài lòng mọi khách hàng!

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn