Điểm danh 5 mẫu thiết kế ban công được yêu thích nhất 2022

Ban công là nơi tuyệt vời để thưởng thức ly cafe sáng, dành buổi tối ngắm hoàng hôn. Nó không chỉ có công năng sử dụng mà còn tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Có một ban công độc đáo trong ngôi nhà của bạn cung cấp cho bạn thêm một không gian để tụ tập với bạn bè và gia đình. Trong bài viết này, Thanh Việt đã tổng hợp 5 mẫu thiết kế ban công được yêu thích nhất - điều này sẽ giúp bạn xác định loại cấu trúc ban công phù hợp cho ngôi nhà của bạn.

Ban công là nơi tuyệt vời để thưởng thức ly cafe sáng

Điểm danh 5 loại ban công khác nhau

Ban công là phần mở rộng ở các tầng trên hướng ra bên ngoài 

Ban công là phần mở rộng ở các tầng trên hướng ra bên ngoài được bao bọc bởi lan can nhằm mục đích an toàn. Kích thước của ban công phụ thuộc vào tổng diện tích của ngôi nhà nhưng ngay cả trong những ngôi nhà nhỏ thì kích thước cũng khác nhau. Các loại ban công sau đây là những loại ban công mà bạn sẽ tìm thấy trên các ngôi nhà khác nhau:

  • Ban công có mái che
  • Ban công xếp chồng lên nhau
  • Ban công giả
  • Ban công gác lửng
  • Ban công logia

Vì hầu hết các loại ban công đều có những hạn chế về không gian, bạn phải lập kế hoạch bố trí một cách hiệu quả. Một trong những điều đầu tiên bạn muốn lưu ý khi thiết kế ban công là cách bố trí các vị trí như nơi bạn muốn trồng cây, chỗ ngồi. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng các loại cây cần ánh sáng mặt trời tối đa được đặt và bố trí phù hợp. 

Top 5+ thiết kế ban công được yêu thích nhất

Dưới đây là 5 mẫu thiết kế ban công được yêu thích nhất để truyền cảm hứng cho bạn để thực hiện thử thách tạo ra một không gian ngoài trời đẹp.

Thiết kế ban công hiện đại

Mẫu ban công được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng không kém phần tinh tế

Chắc hẳn thiết kế ban công theo phong cách sang trọng, hiện đại ngày nay đã không còn xa lạ. Những thiết kế này luôn thể hiện sự sáng tạo và thu hút. Mỗi mẫu ban công đều được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Những bộ bàn ghế đặt gần ban công không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn giúp bạn có thể ngắm nhìn một góc nhìn đẹp nhất, thoải mái nhất. Dù thiết kế cầu kỳ và tối giản nhất cũng không thể thiếu sự góp mặt của cây xanh. Để tạo không khí sinh động, bạn có thể chọn những cây dây leo hoặc một đoạn cây sát tường.

Mẫu thiết kế với hoa tươi và cây xanh

Biến không gian nhỏ của bạn thành một khu vườn thu nhỏ với hoa tươi và cây xanh

Biến không gian nhỏ của bạn thành một khu vườn thu nhỏ với hoa tươi và cây xanh chắc chắn là giải pháp tuyệt vời nhất. Sử dụng những chậu hoa tươi, cây cảnh không chỉ giúp không gian ban công nhà bạn tràn đầy sức sống mà còn giúp điều hòa không khí. Có nhiều cách trang trí khác nhau từ cây để trên kệ, cây treo, cây bằng dây leo, hoặc có thể là cây lớn để sàn. Bạn chỉ cần chọn những loại cây, hoa đủ màu sắc và thiết kế theo ý thích, cũng như phong thủy của mình.  

Thiết kế ban công thông minh và tiện ích

Nếu không gian có hạn, hãy cố gắng giữ chậu cách mặt đất để bạn có nhiều chỗ hơn cho đồ đạc. Thay vào đó, hãy treo chúng trên lan can và từ trần nhà, hoặc sử dụng các loại cây mọc thẳng đứng, chẳng hạn như cây leo. Nhớ kiểm tra vấn đề chống thấm và thoát nước cho ban công và vườn trên mái.

Thiết kế ban công nhỏ xinh

Không gian nhỏ thường rất khó sắp xếp. Tuy nhiên, các nguyên tắc thiết kế ban công nhỏ cũng tương tự như trang trí nội thất khi tạo ra cảm nhận về không gian. Bạn hoàn toàn có thể biến không gian ban công thành một “khu nghỉ dưỡng thu nhỏ” ngay trong ngôi nhà của mình. 

Phong cách đơn giản sẽ giúp tạo ra một cái nhìn và cảm giác tối giản 

Đồ nội thất gấp và phong cách đơn giản, sắp xếp hợp lý sẽ giúp tạo ra một cái nhìn và cảm giác tối giản kiểu dáng đẹp. Đừng cố lấp đầy không gian ban công. Một chiếc bàn nhỏ và hai chiếc ghế có thể là tất cả những gì bạn cần. Chọn một bảng màu trung tính và nhớ rằng sự đơn giản sẽ rất hiệu quả khi làm cho không gian có vẻ lớn hơn, giúp bạn tạo nên một không gian ban công lãng mạn, mới lạ và không kém phần sang trọng. 

Thiết kế bằng chất liệu kim loại

Thiết kế ban công làm bằng chất liệu sắt là một sự lựa chọn tuyệt vời

Nếu bạn là người thích sự bền bỉ, an toàn, chắc chắn thì thiết kế ban công làm bằng chất liệu sắt là một sự lựa chọn tuyệt vời. Không gian ban công sẽ trở nên tươi mới, xinh xắn khi sử dụng bộ bàn ghế gỗ thiết kế tone sur tone. Thêm vào đó là sự góp mặt của những bông tạo nên sự mong manh nhưng không kém phần chắc chắn khi bạn và gia đình thư giãn tại đây. Đây cũng là một trong những điểm nhấn xóa bỏ chất liệu cứng nhắc của ban công.

Thiết kế ban công tập trung vào ván sàn

Giữ cho thiết kế ban công nhà luôn sạch sẽ và ấm cúng

Thay thế sàn ban công bê tông nhàm chán của bạn bằng những tấm lát sàn đan xen nhau. Bạn có thể chỉ cần ghép các mảnh lại với nhau và việc tháo chúng ra cũng dễ dàng. Khi trang trí một không gian thư giãn, đôi khi ít hơn là nhiều hơn. Nếu bạn là người yêu thích gu thẩm mỹ tối giản, hãy giữ cho thiết kế ban công nhà luôn sạch sẽ và ấm cúng. 

Màu nào là tốt nhất cho ban công?

Ban công căn hộ là một nơi hoàn hảo để tạo ra sự tươi sáng và cá tính

Ban công căn hộ là một nơi hoàn hảo để tạo ra sự tươi sáng và cá tính. Đồ nội thất và đệm bằng kim loại sơn tập trung vào màu sắc và hoa văn đậm sẽ giúp mang lại sự sống động và tươi sáng cho căn phòng ngoài trời của bạn. Điều đó đã nói lên một nét thẩm mỹ trung tính và sang trọng, hợp lý với các loại khăn trải giường tự nhiên và một bảng màu đơn giản sẽ toát lên sự đẳng cấp và điềm tĩnh. Vào cuối ngày, nó thực sự phụ thuộc vào sở thích cá nhân và thẩm mỹ tổng thể mà bạn đang cố gắng đạt được.

Làm thế nào để tạo ra thiết kế ban công ưng ý nhất?

  • Tôi muốn sử dụng ban công của mình như một góc đọc sách, một khu vực tiếp khách hay một không gian ăn uống để tiếp bạn bè và gia đình? 
  • Tôi sẽ sử dụng ban công vào ban ngày hay vào buổi tối muộn? 
  • Tôi có bất kỳ vật dụng trang trí nào mà tôi có thể sử dụng lại để tạo phong cách cho ban công của mình không? 
  • Tầm nhìn từ ban công của tôi như thế nào? 
  • Ban công của tôi khiêm tốn hay rộng? 
  • Nó có thể chứa các yếu tố thiết kế mà tôi muốn tích hợp không?
  • Tôi muốn có một cái nhìn tối giản sạch sẽ cho ban công của mình hay một thiết kế theo chủ nghĩa sang trọng hơn? 
  • Tôi thích hoa, chậu trồng cây hay cả hai? 

Những ý tưởng thiết kế và trang trí ban công rất thú vị để xem xét, phải không nào? Bất kể ý tưởng ban công của bạn bao gồm những gì, đừng ngại thử và hãy nhớ rằng thay đổi theo mùa là một cách thông minh. Liên hệ với Thanh Việt để có thêm nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo nhé!

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn