Gợi ý cách trang trí phòng ngủ đẹp xu hướng năm 2023

Phòng ngủ là nơi bạn thư giãn và có một giấc ngủ sâu sau bao ngày mệt mỏi. Chính vì vậy, không gian phòng ngủ thường được nhiều chủ nhà ưu tiên thiết kế thoải mái. Một không gian phòng ngủ phù hợp sẽ cho các thành viên trong gia đình cảm giác thích thú và tận hưởng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn đang muốn trang trí lại phòng ngủ của mình nhưng vẫn chưa có ý tưởng, hãy để Thanh Viet Interior gợi ý giúp bạn cách trang trí phòng ngủ đẹp xu hướng năm 2023 nhé!

1. Cách chọn màu sơn tường phù hợp

Trong thiết kế nội thất, yếu tố màu sắc của tường được nhiều gia đình quan tâm. Đặc biệt, đối với phòng ngủ - nơi được xem là khu vực riêng tư cần nhiều sự thoải mái. Xu hướng màu sơn tường năm 2023 là tông màu Pastel thay vì các màu quá chói hoặc quá tối. Đây là những màu sắc tạo nên không gian phòng ngủ ấm cúng và dễ chịu.

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Cách chọn màu sơn tường phù hợp

Ngoài ra, một yếu tố để lựa chọn màu sơn tường là phong thủy. Thanh Viet Interior sẽ gợi ý cho các bạn một số mẫu màu sơn phù hợp:

  • Nếu mệnh Kim, bạn nên chọn màu sơn tường phù hợp là màu vàng hoặc trắng
  • Nếu mệnh Thủy, bạn nên sử dụng màu trắng hoặc xám bạc 
  • Người mệnh Hỏa nên tránh sử dụng màu xanh dương
  • Người mệnh Mộc hợp với những màu tông trầm
  • Đối với người mệnh Thổ, màu vàng, đỏ hay những gam màu trung tính là sự lựa chọn hợp lý. 

>Xem ngay: [Dự đoán] 5+ Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Năm 2023

2. Tận dụng đồ nội thất đa năng và tối ưu diện tích 

Không gian phòng ngủ thông thoáng, thoải mái là xu hướng của năm 2023. Chính vì thế, để tối ưu diện tích phòng ngủ, lựa chọn đồ nội thất đa năng, tinh gọn đang được nhiều gia đình lựa chọn. Một số món đồ cần thiết trong không gian phòng ngủ là giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, kệ TV,... Bạn có thể chọn các vật dụng có công năng “hai trong một” để tối ưu thêm diện tích căn phòng. Ngoài ra, cách sắp xếp đồ thông minh và hợp lý cũng giúp bạn tiết kiệm thêm không gian. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Tận dụng đồ nội thất đa năng và tối ưu diện tích 

3. Sử dụng yếu tố ánh sáng 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng để tạo không gian thoáng đãng cho phòng ngủ xu hướng 2023. Bên cạnh việc sử dụng ánh sáng tự nhiên, sự sắp đặt của đèn led và đèn chiếu sáng phù hợp tạo cảm giác phòng rộng thoáng. Ví dụ, đèn LED âm trần là một lựa chọn thông minh giúp tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà. 

Thiết kế phòng ngủ đẹp

Sử dụng yếu tố ánh sáng 

4. Sử dụng tranh ảnh để trang trí

Khi lựa chọn tranh ảnh trang trí, bạn cần chú ý kích thước, màu sắc phù hợp với diện tích, màu tường và đồ nội thất của căn phòng. Nên lựa chọn những bức tranh đơn giản, tinh tế, lãng mạn và có họa tiết đơn giản. Ngoài ra, bạn có thể trang trí bằng những bức tranh kỷ niệm của gia đình,... 

Thiết kế phòng ngủ

Sử dụng tranh ảnh để trang trí

>Xem ngay: Điều gì tạo nên một không gian nội thất biệt thự sang trọng?

5. Chọn giường ngủ phù hợp

Giường là món đồ nội thất chính trong phòng ngủ. Chính vì thế, lựa chọn giường ngủ phù hợp từ kích thước đến độ thoải mái là điều vô cùng quan trọng. Một chiếc giường ngủ bằng gỗ mộc mạc hay giường nỉ ấm áp đều là những lựa chọn hợp lý cho căn phòng năm 2023. Ngoài ra, vị trí giường nên đặt theo hướng mệnh của chủ căn phòng và đảm bảo phong thủy để có một giấc ngủ ngon.

Thiết kế phòng ngủ đẹp

Chọn giường ngủ phù hợp

6. Trang trí nội thất với cây xanh cho phòng ngủ

Màu xanh của cây lá sẽ mang lại cảm giác tươi mới cho phòng ngủ. Chính vì vậy, bạn nên cần một vài cây trong phòng. Ngoài việc trang trí, cây xanh còn giúp bảo vệ sức khỏe và giúp khử độc tốt. Một vài chậu cây xinh xinh trên bàn bên hoặc bệ cửa sổ là lựa chọn hợp lý. Nếu bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc chúng, những loại cây như nha đam, lưỡi hổ, hoa oải hương,... là những gợi ý chúng tôi dành cho bạn. Chúng còn có khả năng giúp bạn cải thiện tâm trạng và có một giấc ngủ ngon. 

Thiết kế phòng ngủ đẹp

Trang trí nội thất với cây xanh cho phòng ngủ

7. Gợi ý mẫu phòng ngủ đẹp 2023

Ngoài những nét đặc trưng về xu hướng trang trí phòng ngủ, Thanh Viet Interior sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu phòng ngủ đẹp theo những phong cách thiết kế nổi bật năm 2023: 

7.1. Phòng ngủ phong cách Country

Phòng ngủ phong cách Country gây ấn tượng bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế và đầy mộc mạc. Thiết kế phòng ngủ phong cách Country với gam màu Pastel xinh xắn, rèm ngủ màu trắng, đồ nội thất đơn giản,... Ngoài ra, thiết kế phòng ngủ có cửa sổ lớn hoặc ban công giúp tạo một không gian thoáng đãng và thoải mái. Các món đồ cơ bản trong phong cách Country bao gồm giường ngủ cỡ lớn, bàn trang điểm, tủ quần áo và trang trí thêm với đèn ngủ hoặc tranh treo tường,...

Thiết kế phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ phong cách Country

7.2. Phòng ngủ phong cách Traditional

Phòng ngủ phong cách Traditional thường mang cảm giác thoải mái và ấm cúng. Trong phong cách này, đồ nội thất thất thường có màu tối, màu trung tính tạo cảm giác căn phòng truyền thống và ấm áp. Ngoài ra, những chiếc giường lớn, chăn bông hoa văn, gối ôm họa tiết là điểm nhấn của phong cách này. Bình hoa, đèn ngủ hay những bức tranh nghệ thuật cũng sẽ tạo nên nét quyến rũ nhưng không kém phần tinh tế cho căn phòng của bạn.

Thiết kế phòng ngủ phong cách Traditional

 Phòng ngủ phong cách Traditional

7.3. Phòng ngủ phong cách Farmhouse

Thiết kế phòng ngủ phong cách Farmhouse sẽ cho chủ nhà cảm giác yên ả và bình dị. Một chiếc giường gỗ kích thước vừa đủ, một chiếc ghế bập bênh hay vài khung tranh thiên nhiên là bạn sẽ có một căn phòng thư thái. Kim loại, bê tông, hoặc gạch màu trắng sẽ làm cân bằng lại màu sắc và làm tăng thêm sự tinh tế cho căn phòng. Ngoài ra, những mảnh trang trí khác không nên bỏ lỡ trong nội thất phòng ngủ Farmhouse là gối mềm, chăn và gương. Tuy nhiên, phụ kiện phải được sắp đặt một cách có ý đồ. Bởi vì, quá nhiều đồ đạc sẽ làm lộn xộn không gian!

Trang trí phòng ngủ phong cách Farmhouse

Phòng ngủ phong cách Farmhouse

>Xem ngay: Xu hướng thiết kế nội thất phong cách farmhouse mới nhất

Trên đây là những gợi ý của Thanh Viet Interior về cách trang trí phòng ngủ đẹp xu hướng năm 2023. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm đơn vị thiết kế thi công cho căn nhà của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. 

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn