Những phong cách thiết kế phòng ngủ được yêu thích nhất năm 2022

Xu hướng trang trí phòng ngủ 2022: Có gì mới trong phong cách thiết kế nội thất của căn phòng thân mật nhất? Vào thời điểm này của năm khi chúng ta tìm kiếm nguồn cảm hứng trong quá khứ và nhìn lại với hy vọng hướng tới tương lai và những điều mới lạ, chúng ta tự hỏi năm sau sẽ mang lại điều gì? Sự thật là xu hướng trang trí phòng ngủ năm 2022 tập hợp các yếu tố trang trí đã được yêu thích với một số quy tắc thiết kế mới mà bạn có thể tự do giải thích theo phong cách và sở thích cá nhân của mình. Vậy những phong cách thiết kế phòng ngủ nào được yêu thích nhất năm 2022?

Những ý tưởng chất để làm mới nội thất phòng ngủ năm 2022

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn về thể chất và tinh thần, nơi bạn cách ly mình với toàn thế giới để tìm kiếm sự hài hòa nội tâm. Do đó, một thiết kế sạch sẽ và thanh lịch mang lại cảm giác thích thú là một phần không thể thiếu của tác phẩm này. Một trong những nơi có ý nghĩa và không khí nhất trong nhà chắc chắn là phòng ngủ. Cuối cùng đại diện cho một khu vực cá nhân mà cách bố trí phải được thực hiện rất tỉ mỉ, nghiêm túc. Nó phản ánh sở thích, phong cách của chúng ta, cách nhìn của chúng ta về cuộc sống, thái độ của chúng ta đối với các khái niệm về sự thoải mái. Nhìn chung, xu hướng trang trí phòng ngủ năm 2022 gắn liền với sự thoải mái và chủ nghĩa cá nhân.

Xu hướng trang trí phòng ngủ năm 2022 gắn liền với sự thoải mái và chủ nghĩa cá nhân

Từ lâu, màu be, trắng và kem đã là những gam màu nổi tiếng nhất trong trang trí phòng để gợi lên sự yên tĩnh. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong những năm gần đây, các màu như nâu sẫm, xám và thậm chí đen cũng trở nên phổ biến. Ngoài ra, người ta dự đoán rằng màu xám sẽ tồn tại vĩnh viễn trong nội thất, đặc biệt, khi kết hợp với màu trắng. Một căn phòng với tông màu xám đậm hơn chắc chắn có sức hút đặc biệt, nhất là khi màu nâu sẫm của gỗ cũng được thể hiện tối đa về màu sắc.

Một căn phòng với tông màu xám đậm hơn chắc chắn có sức hút đặc biệt

Một dòng chảy rõ rệt khác của xu hướng trang trí phòng ngủ năm 2022 là sử dụng màu đen và trắng, một sự kết hợp rất năng động và hiệu quả để đạt được một phòng ngủ hiện đại. Tuy nhiên, không vì thế mà lạm dụng quá nhiều tác dụng của các sắc thái tối, các sắc thái màu pastel đang trở thành một sự trở lại lớn trong thiết kế kiểu dáng. Trong bối cảnh này, màu xanh lá cây đậm, được rắc một cách khéo léo, tạo ra sự khác biệt và trả lại sự tập trung cho các chi tiết.

Với xu hướng này thì các phong cách được yêu thích nhất trong năm 2022 là gì?

5+ phong cách thiết kế phòng ngủ được yêu thích nhất năm 2022

Scandinavian đơn giản - Phong cách nội thất Bắc Âu

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để sửa sang lại phòng ngủ của mình vào năm 2022, hãy xem xét phong cách Scandinavian. Các phụ kiện với hình dáng gọn gàng, bàn treo đầu giường, tủ sách mở và khung giường lớn được thiết kế theo tinh thần của các nước Bắc Âu đang dẫn đầu xu hướng. Phong cách đặc biệt này sẽ giúp bạn có được một không gian ngăn nắp hơn.

Các điểm nhấn bằng gỗ màu xám và trắng ấm kết hợp với ánh sáng tự nhiên để tạo ra một bầu không khí thực sự êm dịu. Sự xếp lớp của những bức tường gạch và kết cấu mềm mại cũng mang đến cho nội thất một nét duyên dáng độc đáo.

Phong cách nội thất Farmhouse

Mang sự yên bình của vùng ngoại ô nước Anh, Pháp vào không gian nhà bạn, phong cách nội thất Farmhouse sẽ biến căn nhà thành nơi thư giãn hoàn hảo. Không còn “chìm” giữa vô vàn phong cách thiết kế, Farmhouse ở Việt Nam đang dần khẳng định chỗ đứng riêng. Khi cuộc sống ngày càng hối hả, thì “Nhà nông trại” lại như miền đất bình yên mà hẳn ai cũng muốn tìm về.

BẠN CÓ BIẾT? Phong cách nội thất Farmhouse không thuần túy là không gian “đúc khuôn” từ dáng dấp một nông trại? Trong đó còn được chia theo hai trường phái, tượng trưng cho hai lối sống khác biệt: Farmhouse cổ điển - Farmhouse hiện đại! Bạn thích sự thoải mái ấm cúng đơn giản hay sự thoải mái dễ chịu và hơi hướng hiện đại?

Phong cách nội thất Tân cổ điển

Tân cổ điển luôn là một trong những phong cách kiến trúc được ưa chuộng. Nó mang màu sắc hoài cổ, sang trọng, nhưng lại đơn giản, nhẹ nhàng hơn so với cổ điển. Sang trọng, hoài cổ nhưng tinh giản, nhẹ nhàng hơn so với phong cách nội thất Cổ điển.

Về màu sắc: Căn hộ là tổng hòa những màu sắc nền nã, trang trọng như trắng, kem, ghi,... với các sắc thái đậm nhạt khác nhau. Màu sắc nhẹ nhàng giúp không gian thoáng hơn, trang nhã mà vẫn giữ được nét cổ điển.

Về nội thất: Đồ nội thất chủ yếu được làm từ chất liệu da, kim loại, nỉ, gỗ,... tạo nên không gian tân cổ điển sang trọng. Những chùm đèn tỏa ánh sáng nhẹ nhàng, bao trùm không gian sự ấm áp.

Không gian chan hòa giữa ánh sáng đèn dịu nhẹ và ánh sáng tự nhiên, làm tăng vẻ lãng mạn cho không gian tân cổ điển

Phong cách cổ điển

Không khó để nhận ra phong cách nội thất cổ điển. Dù sau này, tân cổ điển có chút biến tấu để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại, nhưng phong cách cổ điển nói chung vẫn giữ được nét đặc trưng khó lẫn. 

Trên tường thường có nhiều phào chỉ, hoa văn đắp nổi rất cầu kỳ, diễm lệ, tôn lên vẻ sang trọng, hoàng gia. Sự cổ điển còn được thể hiện qua những bề mặt dát vàng, bạc quý phái. Ngoài ra, vật liệu thường được sử dụng cho phong cách cổ điển cũng rất quý giá như đá cẩm thạch, đá hoa cương, gỗ tự nhiên. Nhiều món đồ decor cho phong cách cổ điển cũng đắt tiền không kém như bức bích họa, tranh của các họa sĩ danh tiếng từ thế kỷ trước,...

Cách phối màu sắc cũng như xử lý ánh sáng cũng mang lại cho không gian vẻ đẹp nền nã, nhẹ nhàng mà vẫn sang trọng. Đặc biệt, đèn chùm là món đồ không thể thiếu trong thiết kế không gian nội thất phong cách cổ điển. Bạn đang muốn biến không gian nhà mình trở nên sang trọng, đẳng cấp và mang màu sắc cổ điển? Để lại thông tin để Thanh Việt chủ động liên hệ lại và tư vấn sâu hơn nhé!

Phong cách hiện đại

Những đường nét mềm mại, những hình khối tinh tế là những điều chính tạo nên ấn tượng trong một căn phòng ngủ hiện đại. Bạn thích một cái gì đó xa hoa và hiện đại? Nội thất tủ tích hợp được hoan nghênh, đây là một phương pháp tổ chức nội thất thiết thực và không phô trương. Tông màu xám, đen và trắng thường được ưa chuộng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các vật dụng trang trí màu xanh lá cây, vàng hoặc đỏ.

 

Phong cách tối giản

Phong cách này sử dụng đồ nội thất đơn giản, đồ đạc được xếp gọn gàng. Để thể hiện tinh thần của phong cách tối giản, màu sắc thường được sử dụng là gam màu trung tính: kem, be, nâu nhạt,...Thông thường, các KTS sẽ không sử dụng quá 3 màu cho không gian.

Với rất nhiều xu hướng phòng ngủ đặc biệt để mong đợi, bạn có thể chắc chắn rằng nội thất đáng mơ ước sẽ làm theo. Nếu bạn đang cảm thấy có cảm hứng để sắp xếp không gian của mình, hãy lên lịch với Thanh Việt để được tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ miễn phí ngay hôm nay!

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn