Top 7+ mẫu đèn trang trí phòng ngủ đẹp nhất 2022

Trong tất cả các phòng trong nhà, phòng ngủ của bạn có lẽ là phòng duy nhất bạn dành thời gian để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Vì vậy, thiết kế ánh sáng phòng ngủ của bạn vừa phải là nơi thoải mái để bạn ngả đầu vào ban đêm, thức dậy và tỏa sáng vào mỗi buổi sáng và cả ngày mới của bạn. Tất nhiên, những ý tưởng chiếu sáng phòng ngủ thông minh sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng cho không gian ngủ của mình. Thanh Việt đã tổng hợp những mẫu đèn trang trí phòng ngủ đẹp để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo, sự ấm cúng và chức năng trong ngôi nhà của bạn.

Lưu ý khi chọn đèn trang trí phòng ngủ

Thiết kế của phòng ngủ

Ít hơn nhiều, không gian phòng ngủ nên tối giản nhất tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái. Thế nên, cần chọn đèn trang trí phòng ngủ có kích thước phù hợp, màu sắc cùng tông màu của phòng, hạn chế các chi tiết rườm rà, rối mắt.

Độ sáng

Điều quan trọng là phải xem xét loại đèn bạn sẽ sử dụng gắn với mỗi đồ đạc

Khi bạn bố trí ánh sáng phòng ngủ, điều quan trọng là phải xem xét loại đèn bạn sẽ sử dụng gắn với mỗi đồ đạc. Tùy thuộc vào cường độ chiếu sáng của bóng đèn và màu sắc mà bóng đèn phát ra, nó có khả năng ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến không gian.

Màu sắc

Màu sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tạo nên không gian phòng ngủ yêu thích. Đối với người mới bắt đầu, hãy nghĩ về loại bóng đèn: bóng đèn sợi đốt, bóng đèn halogen thường phát ra ánh sáng trắng dịu, bóng đèn CFL có xu hướng khuếch tán nhiều màu xanh lam (mặc dù chúng đã phát triển để bao gồm phổ màu rộng hơn), trong khi đèn LED có thể tạo gam màu nóng hơn.

Màu sáng đóng một vai trò quan trọng trong không gian phòng ngủ yêu thích

Vì các màu ánh sáng trắng và xanh lam đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy sự tỉnh táo, nên ánh sáng của đèn có màu như vậy được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động tập trung. Bởi vì ánh sáng xanh và trắng làm tăng sự tỉnh táo và sau đó ngăn chặn việc sản xuất melatonin (hoặc hormone gây ngủ), chúng không lý tưởng nếu bạn đang cố gắng nghỉ ngơi và thư giãn trong phòng ngủ sau một ngày dài. Mặt khác, ánh sáng khuếch tán các màu ấm hơn (như màu vàng) không cản trở việc sản xuất melatonin. Vì vậy, đèn ấm hơn là tốt nhất cho các hoạt động trong phòng ngủ như đọc sách, xem TV hoặc đơn giản là thư giãn.

Top 7+ mẫu đèn trang trí đẹp cho phòng ngủ

Đèn dây cho phòng ngủ

Một cách để trang trí phòng ngủ của bạn với đèn dây là gắn chúng vào mép tường. Bạn cũng có thể treo đèn dây ở bất kỳ nơi nào khác ngoài giường của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để trang trí một bức tường trống bằng đèn và rẻ hơn so với việc làm một bức tường có điểm nhấn.Chúng rất đẹp và độc đáo, và chúng có thể thay đổi không khí của căn phòng trong vài giây.

Đèn bàn

Đèn bàn là một trong những sự lựa chọn phổ biến nhất

Đèn bàn là một trong những sự lựa chọn phổ biến nhất khi trang trí phòng ngủ bởi giá cả phải chăng và thiết kế khá đa dạng, dễ dàng lựa chọn. Bạn có thể đặt ở bàn đọc sách, bàn trang điểm, đầu giường vừa có tính công năng vừa tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Bởi, hầu hết các loại đèn bàn trang trí phòng ngủ có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng nên nó không chỉ được sử dụng làm đèn ngủ mà còn có thể dùng để đọc sách, làm việc.

Đèn cây

Ngày nay, nhiều gia đình yêu thích lựa chọn đèn cây trong không gian phòng ngủ bởi tính tiện lợi của nó - tùy chỉnh độ cao, dễ dàng di chuyển. Bên cạnh công năng chiếu sáng thì đèn cây còn được dùng với mục đích là một loại đèn trang trí phòng ngủ giúp căn phòng trở nên hiện đại hơn.

Đèn LED cho phòng ngủ

Một loại đèn dây khác mà bạn có thể sử dụng trong phòng ngủ của mình là đèn LED dây treo. Chúng dễ dàng dính vào các cạnh tường của bạn và bạn có thể chồng lên nhau nếu cần.

Đèn led hoạt động đặc biệt tốt với gỗ tự nhiên

Với những chiếc đèn LED, bạn không chỉ có được ánh sáng đẹp mắt mà còn mang lại màu sắc cho căn phòng của bạn. Nó hoạt động đặc biệt tốt với gỗ tự nhiên và làm cho phòng ngủ có vẻ sinh động.

Đèn lấp lánh trong phòng ngủ

Nếu bạn muốn biến phòng ngủ của mình thành một nơi nhẹ nhàng và thư giãn, giúp bạn dễ ngủ hơn vào ban đêm, thì sử dụng đèn lấp lánh là một cách nên làm. Đặc biệt, những loại đèn này rất thích hợp để xung quanh những bức ảnh hoặc bức tranh trong phòng ngủ của bạn.

Tại thời điểm này, bạn có thể bật đèn lấp lánh trong phòng ngủ của mình và tận hưởng bầu không khí lãng mạn, cho dù bạn đang ở riêng hay muốn chia sẻ khoảnh khắc với người bạn yêu!

Đèn gắn tường

Với ánh sáng dịu nhẹ đèn gắn tường chiếm được thiện cảm của nhiều gia chủ 

Với ánh sáng dịu nhẹ, thiết kế tinh xảo, đèn gắn tường chiếm được thiện cảm của các gia chủ và trở thành một loại đèn trang trí phòng ngủ phổ biến hiện nay - vừa giúp làm đẹp không gian vừa mang đến cho bạn sự thoải mái, thư giãn. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp thêm các loại đèn trang trí chiếu sáng khác bởi ánh sáng từ các loại đèn ngủ này thường khá nhẹ.

Đèn chùm

Đèn chùm giúp không gian thêm phần sang trọng, cổ kính

Đèn chùm được sử dụng để trang trí không gian thêm phần sang trọng, cổ kính. Với kiểu dáng lớn, nhiều bóng đèn nhỏ kết hợp với nhau thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ. Loại đèn này có nhiều mẫu khác nhau từ đèn chùm pha lê, đèn thủy tinh, đèn đồng với các kiểu dáng đèn chùm vuông, đèn chùm tròn, đèn chùm ovan.

Đèn thả phòng ngủ

Nếu bạn thích không gian độc đáo, ấn tượng thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những mẫu đèn thả mang tính nghệ thuật cao. Khung đèn thường là kim loại được sơn tĩnh điện, thủy tinh… mang đến sự thanh thoát, hài hòa cho không gian. Đặc biệt, đèn trần trang trí phòng ngủ được thiết kế chắc chắn vừa an toàn khi sử dụng vừa tiết kiệm kha khá không gian.

Câu hỏi thường gặp

Ánh sáng tốt nhất cho phòng ngủ là gì?

Phòng ngủ đóng vai trò như một nơi trú ẩn khỏi lối sống tất bật, bon chen ngoài kia và một hệ thống ánh sáng tốt sẽ phản ánh điều đó, tạo ra một bầu không khí thư giãn khuyến khích một đêm ngon giấc.

Các KTS thiết kế nội thất Thanh Việt gợi ý rằng: “Để có một phòng ngủ thoải mái, tôi sẽ đề xuất ánh sáng nhiều lớp. Sự pha trộn hoặc “phân lớp” các nguồn sáng để thêm chiều sâu và kết cấu cho các căn phòng. Lớp đầu tiên là phụ kiện trần: đèn chùm để tạo ra ánh sáng tổng thể. Lớp thứ hai là đèn tường, tạo ra ánh sáng tinh tế hơn và tạo bóng xung quanh phòng. Sau đó là đèn bàn - đèn trang trí, ánh sáng xung quanh. Lớp thứ tư là đèn sàn hoặc đèn tiêu chuẩn.

Ánh sáng phòng ngủ quan trọng như thế nào?

Ánh sáng tốt giúp cải thiện tâm trạng

Ánh sáng tốt giúp cải thiện tâm trạng. Điều quan trọng nhất với tất cả ánh sáng là nó phải có thể điều chỉnh độ sáng. Nói chung, chúng tôi thích ánh sáng ở mức độ thấp hơn, vì nó đẹp hơn. dịu mắt hơn và dễ dàng đi đến giấc ngủ ngon hơn.

Bạn có thể cải thiện ánh sáng phòng ngủ bằng cách nào?

Ánh sáng hoàn toàn có thể biến đổi một căn phòng

Ánh sáng hoàn toàn có thể biến đổi một căn phòng. Chỉ cần sáng tạo với hình dạng, tỉ lệ, khối lượng và vật liệu, bạn có thể ngay lập tức biến đổi căn phòng của mình. Một cái gì đó đơn giản như vị trí đối xứng của một cặp đèn bàn có thể giúp cân bằng một không gian nội thất.

Ngày nay, nhiều phòng ngủ không chỉ là nơi để ngủ mà còn là nơi để làm việc, đọc sách và dành thời gian cho gia đình. Làm thế nào ánh sáng có thể giúp đáp ứng tất cả các hoạt động này trong một phòng đơn?

Điều quan trọng là tạo ra sự linh hoạt và khả năng kiểm soát mức độ ánh sáng. Thay vì một đèn lớn trên cao, hãy sử dụng các ánh sáng khác nhau ở từng khu vực. Tại bàn làm việc, sử dụng đèn tác vụ cũng như một vài chiếc ghim trên cao để chiếu sáng toàn bộ không gian, theo cách đó bạn có các tùy chọn khác nhau.

Bạn yêu thích mẫu đèn trang trí phòng ngủ nào? Cùng chia sẻ với Thanh Việt nhé!

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn