Xu hướng thiết kế phòng ngủ cho bé trai năm 2023

Trong năm 2023, phòng ngủ bé trai có xu hướng thiết kế đa dạng và sáng tạo hơn bao giờ hết. Việc tạo ra không gian thoải mái, an toàn và kích thích sự phát triển của trẻ nhỏ là mục tiêu hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Thanh Viet Interior tìm hiểu những xu hướng thiết kế phòng ngủ cho bé trai năm 2023. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích để bậc cha mẹ xem xét khi thiết kế phòng ngủ cho con trai.

1. Bố trí ánh sáng cho phòng ngủ bé trai

Phòng ngủ của bé nên được thiết kế ở nơi có thể đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Đây là yếu tố giúp tạo nên một không gian thoải mái và an yên. Tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng giúp bé trai bảo vệ được thị lực khi học tập, vui chơi. Ngoài ra, nó còn giúp căn phòng thoáng sạch và hạn chế ẩm mốc. 

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Ngoài ánh sáng tự nhiên, căn phòng bé trai cũng nên được lắp đặt thêm ánh sáng nhân tạo ở những khu vực quan trọng như góc học tập, đầu giường,... Đây là những khu vực cần có nguồn sáng ổn định và phù hợp để bé trai học tập, không ảnh hưởng đến thị lực lâu dài. 

2. Lựa chọn màu sắc nào cho phòng ngủ của bé trai

Màu sắc có thể tạo cảm giác và tác động rất nhiều đến tâm trạng của bé trai. Chính vì thế, phụ huynh cần thực sự để tâm khi lựa chọn màu sắc trong không gian này. Một số loại màu sắc xu hướng để chọn sơn cho phòng bé trai năm 2023 là: màu xanh dương, xanh lá cây, màu nâu, xám,... Tuy nhiên, phụ huynh cũng cần chú ý đến sở thích cũng như tính cách của trẻ để lựa chọn màu sắc phù hợp với mong muốn của con. 

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

3. Nên chọn nội thất phòng ngủ theo tiêu chí nào?

Trong năm 2023, xu hướng chọn đồ nội thất cũng có nhiều sự thay đổi đáng kể. Cùng Thanh Viet Interior khám phá xem đó là những xu hướng nào nhé: 

3.1. Chọn nội thất tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ

Xu hướng chọn đồ nội thất năm 2023 cho phòng ngủ bé trai là dựa vào độ tuổi. Tùy theo độ tuổi để lựa chọn đồ nội thất phù hợp để tránh lãng phí cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ khi vui chơi. Ví dụ với trẻ nhỏ, giường và đồ nội thất nên được thiết kế an toàn, tiện lợi, dễ sử dụng. Điều này hạn chế được những tai nạn xảy ra không đáng có khi em bé chơi đùa. Tuy nhiên, với những bé trai lớn hơn, đồ nội thất cũng cần phải phụ thuộc vào chiều cao, cân nặng, độ tuổi. Tủ đựng đồ cần lớn hơn, bàn học, giường cũng cần có thiết kế phù hợp,...

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

>> Xem ngay: GIƯỜNG TẦNG - GIẢI PHÁP THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG NGỦ CHO NHÀ ĐÔNG CON

3.2. Tập trung vào tính cá nhân của trẻ

Tính cá nhân là yếu tố được đề cao trong xu hướng thiết kế phòng ngủ bé trai năm 2023. Mỗi một bé sẽ có những sở thích khác nhau. Điều này cũng phản ánh rõ trong tính cách của trẻ. Chình vì vậy, trước khi phụ huynh có ý định thiết kế phòng cho bé trai, hãy cân nhắc hỏi con về thiết kế, màu sắc hay thậm chí là đồ trang trí mà con yêu thích. Bé trai thường có cá tính khá mạnh, vì thế việc hỏi con và tôn trọng ý kiến của con là điều cần thiết.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

3.3. Sử dụng nội thất thông minh cho phòng ngủ bé trai

Đồ nội thất thông minh đang trở thành xu hướng trong thiết kế phòng ngủ bé trai năm 2023. Ba mẹ có thể lựa chọn một số món như: giường có khả năng điều chỉnh và tích hợp các tính năng an toàn, đèn thông minh, tủ đồ tích hợp bàn học,... Tuy nhiên, việc chọn lựa đồ nội thất thông minh cũng cần chú ý đến kiểu dáng và chất liệu. Điều này tạo nên sự cân bằng và hài hòa trong tổng thể không gian phòng ngủ. 

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

3.4. Bố trí đồ nội thất phù hợp

Việc bố trí đồ nội thất cho phòng ngủ bé trai cần phải tính toán kỹ lưỡng. Với những diện tích khác nhau, cần có những thiết kế khác nhau và hơn hết phải phụ thuộc vào đối tượng sử dụng. Trong trường hợp căn phòng ngủ bé trai có diện tích hạn chế, đồ nội thất đơn giản, kích thước nhỏ gọn là điều cần thiết. Ngoài ra, với diện tích hẹp thì đồ trang trí không cần thiết cũng nên được lược bớt để hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt của trẻ. 

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

3.5. Lựa chọn chất liệu an toàn 

Một xu hướng đáng lưu tâm khi thiết kế phòng ngủ bé trai năm 2023 là lựa chọn những chất liệu an toàn và bền đẹp. Chất liệu không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tính thẩm mỹ của phòng ngủ, mà còn liên quan đến sức khỏe và sự phát triển của bé. 

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Dưới đây là những điểm quan trọng cần xem xét khi lựa chọn chất liệu an toàn trong thiết kế phòng ngủ cho bé trai:

  • Gỗ tự nhiên: luôn là một lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất cho trẻ em. Gỗ không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên và ấm áp, mà còn có an toàn, không có hóa chất độc hại.
  • Vật liệu không gây dị ứng: Trẻ em, đặc biệt là các bé trai, thường nhạy cảm hơn với các chất liệu gây dị ứng. Hãy tránh sử dụng vật liệu có thể gây kích ứng da hoặc hô hấp cho bé. Các vật liệu không gây dị ứng như vải bông hữu cơ, vải nỉ tự nhiên và vật liệu không chứa hóa chất là lựa chọn tốt.
  • Sơn an toàn: Nếu bạn quyết định sơn phòng ngủ, hãy chọn sơn an toàn cho sức khỏe. Sơn không chứa VOC (chất hữu cơ bay hơi), không có mùi kháng khuẩn và chất chống thấm. Sơn an toàn đảm bảo không gây hại cho không khí trong phòng và không có tác động độc hại đến sức khỏe của bé.

>> Xem ngay: Cách bài trí phòng ngủ độc đáo dành cho giới trẻ

Trong năm 2023, xu hướng thiết kế phòng ngủ cho bé trai tập trung nhiều vào tính cá nhân, sự an toàn và phát triển của trẻ. Bằng các mang lại không gian thoải mái với ánh sáng tự nhiên, đồ nội thất và những yếu tố thân thiện trong thiết kế,... ba mẹ có thể tạo nên một phòng ngủ hoàn hảo cho bé trai nhà mình. Nếu bậc phụ huynh đang muốn tìm đơn vị thiết kế và thi công nội thất cho con em mình, đừng quên liên hệ với Thanh Viet Interior để được tư vấn chi tiết! 

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn