6 xu hướng thiết kế nội thất nhà phố 2023

Thiết kế nhà phố vốn không phải việc quá đơn giản bởi tính chất đặc biệt: không gian nhỏ hẹp. Tuy nhiên, nếu biết cách, bạn sẽ khiến không gian căn nhà không còn bị giới hạn về diện tích. Với sự thay đổi của thời gian cùng những bước phát triển vượt bậc trong thiết kế nội thất, năm 2023 mang tới một loạt những xu hướng thiết kế nội thất nhà phố mới mẻ và tiện nghi, giúp bạn giải quyết được mọi nhược điểm của không gian nhà phố. Cùng Thanh Viet Interior khám phá trong bài viết dưới đây. 

1. Sử dụng vật liệu tự nhiên

Trong năm 2023, xu hướng sử dụng những vật liệu tự nhiên trong thiết kế nội thất nhà phố được đón nhận mạnh mẽ. Gỗ, đá, tre, nỉ, vải lanh,... được ưa chuộng nhiều hơn. Những vật liệu này không chỉ thân thiện với môi trường mà còn có khả năng tạo nên không gian ấm cúng, gần gũi và tinh tế. Bên cạnh đó, việc sử dụng những chất liệu tự nhiên giúp tăng tính thẩm mỹ và cảm giác thư thái, giúp cân bằng tâm trạng của những thành viên trong gia đình. 

Thiết kế nội thất nhà phố

Thiết kế nội thất nhà phố 

Ngoài ra, gia chủ cũng nên khéo léo sắp xếp không gian nhà mình với nhiều cây xanh hơn, ở phòng khách hay phòng bếp,... Cây xanh không chỉ có tác dụng lọc không khí vô cùng tốt mà nó sẽ là “cặp bài trùng” với những chất liệu tự nhiên bạn có trong nhà. 

2. Thiết kế khu vực bếp với tone màu sáng

Nhiều người vẫn quan niệm, sử dụng tone màu tối cho khu vực bếp sẽ giúp không gian sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp năm 2023 lại là những màu sắc tươi sáng. Sử dụng tone màu sáng giúp không gian rộng rãi và tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra, gam màu này cũng giúp gia chủ dễ dàng phối kết hợp với các yếu tố trang trí khác nhau, từ phụ kiện cho đến bàn ghế và tủ bếp. Kết sử dụng vật liệu tự nhiên cùng tông màu sáng trong khu vực bếp mang đến cho căn nhà phố của bạn vẻ đẹp tự nhiên và thanh lịch đầy cuốn hút.

Thiết kế nội thất nhà phố

Thiết kế nội thất nhà phố 

>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế kiến trúc nhà phố 3 tầng đẹp không thể rời mắt

3. Thiết kế sân thượng

Trong năm 2023, xu hướng thiết kế sân thượng nhà phố ngày càng được phổ biến. Với đặc thù diện tích hẹp, nằm trong những con phố nhỏ, sân thượng không chỉ là nơi tạo ra không gian xanh, mà còn là không gian thư giãn lý tưởng cho gia đình và bạn bè. Sử dụng sân thượng để trồng cây cỏ, thiết kế vườn hoa, tạo khu vực phơi đồ hay không gian nghỉ ngơi, thư giãn là những ý tưởng sáng tạo bạn hoàn toàn có thể thực hiện. Đồng thời, việc tận dụng sân thượng cũng giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng trong nhà và mang đến không gian sống thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế nội thất nhà phố

Thiết kế nội thất nhà phố 

4. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp

Phong cách thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành “cái tôi” của gia chủ trong mỗi căn nhà bởi nó những đặc trưng và nguồn cảm hứng riêng biệt. Với không gian nhà phố, Thanh Viet Interior gợi ý cho bạn một số phong cách thiết kế như: Country, Coastal, Farmhouse,...mang đậm hơi thở châu  u. Những phong cách này tập trung vào sự tối giản về màu sắc, mang lại cảm giác thoải mái và yên bình cho không gian nhà phố. Đây cũng là những phong cách thể hiện được nét cá tính riêng và gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhà. Tuy nhiên, với mỗi không gian sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Chính vì thế, gia chủ cần có sự tư vấn, hỗ trợ từ đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp để đảm bảo không gian nhà mình đáp ứng được cả về thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng.

Thiết kế nội thất nhà phố

Thiết kế nội thất nhà phố phong cách Modern Farmhouse

Thiết kế nội thất nhà phố

Thiết kế nội thất nhà phố phong cách Farmhouse

Thiết kế nội thất nhà phố

Thiết kế nội thất nhà phố phong cách Country

Thiết kế nội thất nhà phố
Thiết kế nội thất nhà phố phong cách Country

5. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Trong năm 2023, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nhà phố càng được đề cao hơn cả. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn khiến không gian nhà phố của bạn trở nên sống động, điều mà ánh sáng nhân tạo khó có thể làm được. Để đưa nguồn sáng tự nhiên vào không gian, thiết kế các hệ cửa kính lớn là điều bạn cần làm với căn nhà của mình. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những tấm rèm chắn nắng. Một gợi ý nữa là nên sử dụng rèm hai lớp để tùy chỉnh được lượng ánh sáng chiếu vào căn phòng. 

Thiết kế nội thất nhà phố

Thiết kế nội thất nhà phố 

>> Xem ngay: Cách thiết kế kiến trúc nhà phố kiểu Pháp ấn tượng, độc đáo nhất

6. Phân chia các không gian mở phù hợp

Các không gian mở đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế nhà phố ngày nay. Việc phân chia phù hợp tạo ra các khu vực riêng biệt, đồng thời tối ưu hóa sự sáng tạo và linh hoạt trong từng không gian sống. Tuy nhiên, việc phân chia sao cho hợp lý và tiện nghi là một thách thức đối với nhiều gia đình. Hãy để Thanh Viet Interior gợi ý cho bạn một số cách đơn giản sau đây:

  • Sử dụng thảm: Một tấm thảm khác màu sẽ là cách tốt để bạn phân cách không gian.
  • Vách ngăn trong suốt: Những bức vách thủy tinh trong suốt ngăn cách các khu vực không chỉ giúp phân chia không gian tốt mà còn là cách bạn tạo điểm nhấn cho căn nhà mình.
  • Các mảng tường khác biệt: Phân chia phòng khách và bếp bằng màu tường khác nhau cũng là sự lựa chọn thông minh.

Thiết kế nội thất nhà phố

Thiết kế nội thất nhà phố 

Năm 2023 mang đến những xu hướng thiết kế nội thất nhà phố vô cùng hợp lý và thực tế. Từ việc tận dụng vật liệu tự nhiên, thiết kế khu vực bếp sáng màu, lựa chọn phong cách đến phân chia không gian,... là những ý tưởng đáng chú ý mà bạn nên thử. Hãy áp dụng những cách trên để tạo nên không gian sống đẹp mắt và tiện nghi cho ngôi nhà phố của bạn. 

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn