Xu hướng vật liệu nội thất nào sẽ 'lên ngôi' trong năm 2024?

Vật liệu nội thất mỗi năm đều sẽ có những sự thay đổi bởi chúng phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố bên ngoài tác động như xu hướng, kinh tế, dân số, công nghệ hay khí hậu,... Trong bài viết này, hãy cùng Thanh Viet Interior cập nhật ngay xu hướng lựa chọn vật liệu nội thất sẽ “lên ngôi" trong năm 2024 nhé!

1. Vật liệu xanh bảo vệ môi trường

Trong nhiều năm trở lại đây, với sự ô nhiễm nặng nề cùng hiệu ứng nóng lên toàn cầu, kiến trúc xanh đang là xu hướng được nhiều kiến trúc sư, chủ đầu tư quan tâm hướng đến. Chính vì vậy, những loại vật liệu nội thất mang xu hướng bảo vệ môi trường ngày càng được tìm kiếm và ứng dụng trong những công trình thực tế. 

Việc sử dụng những thiết kế, vật liệu hoà hợp và an toàn với tự nhiên là giải pháp chiến lược phát triển bền vững, nhằm giảm thiểu các tác động có hại tới môi trường sống. Ngoài ra, đây cũng là cách con người thích ứng với điều kiện khí hậu từng vùng, tận dụng những nguồn năng lượng tự nhiên vốn có và bảo vệ chính cuộc sống của con người.

Vật liệu xanh bảo vệ môi trường

Vật liệu xanh bảo vệ môi trường

2. Vật liệu tối giản với các đường viền mềm mại

Chủ nghĩa tối giản luôn được nhiều người yêu thích và luôn nằm trong danh sách những phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng trong nhiều năm. Tuy nhiên, những đường góc cạnh, những đường viền thẳng không còn được ưa chuộng nhiều. Thay vào đó, đường cong bo tròn cho mặt bàn, khung cửa, mái vòm,... ngày càng được yêu thích và được các nhà thiết kế ưu tiên sử dụng để mang lại những sắc thái mềm mại. Đây cũng là cách nhiều gia đình trẻ hiện nay nâng cấp cuộc sống của mình mà không cần sử dụng quá nhiều đồ trang trí cầu kỳ. 

Những bảng màu đơn giản như trắng, kem, be,... trước đây rất được ưa chuộng với phong cách tối giản thì trong năm 2024, sự mix&match thực sự lên ngôi. Việc kết hợp những dải màu trung tính như màu gỗ, những điểm nhấn kim loại vàng hồng,... sẽ là điểm nổi bật cho thiết kế năm nay. 

Vật liệu tối giản với các đường viền mềm mại

Vật liệu tối giản với các đường viền mềm mại

>> Xem ngay: Dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024

3. Các loại vật liệu đá tự nhiên

Đá tự nhiên là một trong những vật liệu nội thất được ưa chuộng trong thiết kế nhà ở năm 2024. Với đặc tính chắc chắn, bền đẹp lâu dài, đá tự nhiên sẽ là loại vật liệu bạn không thể bỏ qua cho ngôi nhà của mình. Đặc biệt, sự phối hợp đầy ngẫu hứng giữa đá tự nhiên và các loại vật liệu khác như gỗ, bê tông, mây tre,... sẽ đem lại hiệu quả đầy thú vị cho không gian sống của bạn. 

Một số loại đá tự nhiên mà bạn có thể tham khảo như đá Marble, đá Granite, đá cẩm thạch,... dễ vệ sinh và mang lại cảm giác sang trọng.

Các loại vật liệu đá tự nhiên lựa chọn trong thiết kế nhà ở

Các loại vật liệu đá tự nhiên lựa chọn trong thiết kế nhà ở

4. Vật liệu Humble

Chắc hẳn thuật ngữ vật liệu Humble không còn quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt với những ai yêu thích phong cách nội thất Wabi - Sabi. Các loại tre, mây, gỗ dán, gai dầu,... thường xuyên được sử dụng trong các thiết kế này bởi tính hợp lý và giá cả phải chăng, được cho là xu hướng thiết kế nội thất trong năm tới. 

Với vẻ đẹp đơn giản và khiêm tốn, các kiến trúc sư phải thực sự khéo léo và cẩn trọng với loại vật liệu này để biến chúng trở thành điểm nhấn trong ngôi nhà của khách hàng. Ngoài ra, vật liệu Humble cũng được ứng dụng trong những thiết kế mang hơi hướng đồng quê Châu  u như Farmhouse hay Country bởi nó mang lại vẻ đẹp thân thiện, yên bình trong từng không gian sống.

Vật liệu Humble

Vật liệu Humble

5. Vật liệu inox 

Trong xu hướng sử dụng vật liệu nội thất năm 2024 thì Inox là một trong số những loại vật liệu không thể bỏ qua. Nó thường được sử dụng rộng rãi trong các công trình có cầu thang, lan can,... Ngoài ra, vật liệu này còn được sử dụng để làm những tay nắm, núm nắm tủ,... để tạo nên sự khác biệt độc đáo, điểm nhấn tinh tế cho người sử dụng. 

Sử dụng vật liệi Inox trong thiết kế nội thất

Sử dụng vật liệu Inox trong thiết kế nội thất

6. Thiết kế nội thất bền vững với vật liệu cũ

Xu hướng bền vững không chỉ được giới hạn trong một lĩnh vực cụ thể mà ngày nay, nó còn được lan toả vào lĩnh vực thiết kế nội thất. Các nhà thiết kế và người dùng đang cùng nhau nỗ lực để đem đến những sản phẩm có tác động tích cực đến môi trường trong cuộc chiến bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm như hiện nay. 

Thay vì bỏ đi những đồ nội thất cũ, chúng được tái sử dụng, làm mới với công nghệ hiện đại nhằm giảm những tác động xấu đến môi trường. Đây được đánh giá là xu hướng nội thất đáng mong đợi của năm 2024 khi những tác động của biến đổi khí hậu đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người. 

Thiết kế nội thất bền vững với vật liệu cũ

Thiết kế nội thất bền vững với vật liệu cũ

>> Xem ngay: 6 lợi ích khi thuê kiến trúc sư thiết kế nội thất

Trên đây là những xu hướng chọn vật liệu nội thất được ưa chuộng trong năm 2024. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý khách hàng trong việc đưa ra những lựa chọn hợp lý cho ngôi nhà của mình. Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất, vui lòng liên hệ tới Thanh Viet Interior để được nhận sự tư vấn tốt nhất. Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng! 

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn