Các loại đèn trang trí phòng khách đẹp năm 2022

Đèn trang trí phòng khách là một thiết bị nội thất không thể thiếu giúp cho căn nhà của bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Trên thị trường hiện nay luôn có sự đột phá về mẫu mã các loại đèn trang trí này. Mỗi phong cách kiến trúc sẽ chỉ phù hợp với một số loại đèn, vậy làm sao để chọn đúng loại đèn trang trí phù hợp? Hãy cùng Thanh Việt tìm hiểu nhé !

 

Nguyên tắc chọn đèn trang trí cho phòng khách

Những nguyên tắc dưới đây sẽ là những điều bạn cần lưu ý khi chọn mua và bố trí một hệ thống đèn trang trí làm nổi bật màu sơn tường cũng như các vật dụng dùng để trang trí trong không gian.

- Sử dụng hệ thống các công tắc đèn độc lập cho các đèn được lắp đặt ở từng vị trí khác nhau.

- Đối với những vị trí bạn muốn tạo điểm nhấn, hãy chọn đèn có điện áp thấp.

- Lựa chọn đèn có kích thước hài hoà so với tổng thể của phòng khách.

- Không nên thắp sáng quá nhiều ở những vị trí như TV, gương, mặt kính… Nên tận dụng nguồn sáng từ thiên nhiên.

Cách chọn đèn trang trí phòng khách phù hợp cần biết

Chọn loại đèn trang trí phòng khách phù hợp

Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều mẫu đèn trang trí có thể bố trí cho phòng khách như đèn chùm, đèn ốp trần, đèn thả hay đèn bàn. Tùy thuộc vào mục đích chiếu sáng, vào sở thích của bản thân mà bạn có thể chọn các mẫu đèn chùm, đèn thả trần hay đèn áp trần làm đèn cung cấp ánh sáng chính, còn đèn bàn, đèn tường cung cấp nguồn sáng phụ.

 

Chọn kích thước đèn phù hợp

Sau khi đã chọn được mẫu đèn để chiếu sáng phòng khách, bạn cần quan tâm đến kích thước của đèn. Do phòng khách thường là nơi có nhiều món đồ nội thất khác nhau nên gia chủ cũng nên chú ý chọn kích thước đèn sao cho phù hợp với tổng thể căn phòng. Nếu không sẽ khiến không gian chịu áp lực, thậm chí là chiếm diện tích tổng thể.

 

Chọn thiết kế đèn trang trí phòng khách

Mỗi ngôi nhà sẽ có cách bày trí khác nhau theo phong cách, sở thích mỗi gia chủ. Do đó, cần chọn thiết kế đèn được sáng tạo phù hợp với từng không gian sống . Vì vậy, phụ thuộc vào không gian sống có phong cách gì là chủ đạo mà bạn chọn thiết kế đèn phù hợp. 

 

Chọn chất liệu của đèn trang trí nội thất

Như chúng ta đã biết, trên thị trường đèn trang trí các mẫu đèn không chỉ có thiết kế đa dạng mà còn được làm từ các chất liệu khác nhau. Mỗi một chất liệu, một kiểu dáng thiết kế sẽ có chất lượng và mức giá khác nhau. Để đèn sử dụng được lâu dài, tuổi thọ cao thì nên chọn đèn được làm từ kim loại, từ gỗ từ pha lê, thủy tinh cao cấp. 

 

Phân loại đèn trang trí phòng khách

 Đèn chùm

Đây là loại đèn thường thấy nhất trong các gia đình. Nó được thiết kế khá là cầu kỳ với nhiều chi tiết tỉ mỉ. Đèn chùm thường được thiết kế thành đèn chùm treo trần nhà, đèn chùm để bàn dùng làm đèn trang trí phòng ngủ… Ánh sáng từ những đèn chùm phát ra cũng khá nhẹ nhàng, ấm cúng và khá sang trọng.

Phòng khách trở nên sang trọng với đèn chùm vàng

Nếu là người yêu thích sự đơn giản, bạn có thể chọn mẫu đèn chùm có thiết kế tập trung vào trung tâm và giảm bớt các chi tiết trang trí rườm rà. Vừa giúp tạo điểm nhấn lại vừa tạo nên những ánh sáng sang trọng và đẹp mắt.

Đèn thả

Đèn thả trần hiện đại ngày nay được thiết kế đơn giản, dễ dàng, không kén vị trí lắp đặt. Loại đèn này có giá tương đối rẻ hơn so với những loại đèn khác nhưng về hiệu suất sử dụng vẫn được bảo đảm. Đèn thả cũng là lựa chọn hàng đầu cho phòng khách diện tích nhỏ, bạn có thể cân nhắc lựa chọn thiết kế đèn hiện đại hoặc cổ điển cho phù hợp với không gian. Tuy nhiên, khi lắp đặt đèn này gia chủ cần phải cân nhắc đến sự hài hoà của đèn với những loại đèn trang trí khác trong phòng khách của mình.

Thiết kế đèn thả cũng khá đa dạng nhưng chủ yếu là mang đậm phong cách hiện đại.

Đèn cây 

Đây là loại đèn trang trí phòng khách cực kì thông dụng, giá thành rẻ, không tốn quá nhiều chi phí lắp đặt và sửa chữa, thiết kế đa dạng những vẫn mang lại cảm giác một phòng khách hiện đại.Nó không chỉ dùng để chiếu sáng mà còn là phụ kiện trang trí hiện đại phù hợp với nhiều không gian.

Đối với những gia chủ ưa phong cách hiện đại thì đèn cây là một lựa chọn tối ưu

Quạt đèn trần

Sự kết hợp giữa quạt trần và đèn sẽ là tuyệt phẩm trang trí cho phòng khách mà không bị rối mắt. Nó giúp tiết kiệm không gian cũng như giảm chi phí hiệu quả.

Không chỉ phát ra ánh sáng nhẹ nhàng, thư thái mà còn là đồ trang trí bắt mắt. Hơn nữa, loại đèn này còn phù hợp với cả không gian cổ điển hay hiện đại.

Quạt đèn trần phù hợp với nhiều không gian

Đèn treo tường

Đèn treo tường tuy không có nhiều tác dụng chiếu sáng cho những không gian rộng nhưng nó là yếu tố giúp tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ có phần cổ điển cho không gian, bổ sung ánh sáng cho những góc khuất của căn phòng.

Nhờ dễ sử dụng, tiết kiệm điện lại dễ dàng bố trí nên đèn treo tường hoàn toàn có thể dùng làm đèn chiếu sáng bên ngoài, chẳng hạn như đèn hành lang, đèn cổng….

Đèn treo tường

Một số lưu ý khi bố trí bóng đèn trang trí

Đèn trang trí nên có kích thước phù hợp diện tích phòng, có độ cân đối để hài hòa

về mặt thẩm mỹ cũng như ánh sáng. Ví dụ như phòng khách rộng nên chọn đèn

chùm, phòng nhỏ nên chọn đèn trần,…

Về kiểu dáng nên chọn những loại đèn phù hợp với phong cách thiết kế của phòng khách.

Nên chọn màu sắc đèn phù hợp với yêu cầu, sở thích và mục đích sử dụng. Nếu yêu thích phong cách dịu nhẹ, tinh tế thì chọn đèn màu trầm, trung tính. Nếu không gian nhỏ thì nên chọn đèn màu xanh nhạt, trắng, tránh những màu nóng, và không nên phối các màu tương phản nhau.

Đèn trang trí phòng khách đã và đang là một dụng cụ nội thất thiết yếu cho căn nhà. Đa dạng giá thành, thiết kế phong phú giúp bạn không khó để tìm thấy một sản phẩm ưng ý. Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn trước khi chọn mua bất kì sản phẩm đèn nào. Hãy liên hệ Thanh Việt để được tư vấn và cập nhật nhiều thông tin bổ ích cho căn nhà của mình nhé !

 

 

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn