Dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024

Với sự phát triển chóng mặt của thời đại ngày nay, phong cách nội thất cũng thường xuyên được cập nhật và thay đổi theo từng năm. Điều này đòi hỏi những đơn vị thiết kế và thi công nội thất nắm chắc và triển khai cho khách hàng theo nhu cầu cụ thể. Vậy xu hướng nội thất nổi bật năm 2024 là gì, nó có gì mới lạ và độc đáo? Hãy cùng Thanh Viet Interior tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Xu hướng nội thất hòa hợp với thiên nhiên

Như mọi người đã biết, khi kinh tế, xã hội phát triển thì con người lại càng đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Vì vậy, xu hướng trang trí nội thất thân thiện với môi trường đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong thiết kế không gian sống.

Ý tưởng nội thất xanh không chỉ là xu hướng nhất thời mà đã và đang thể hiện sự tiến bộ của ngành thiết kế kiến ​​trúc. Vì những lý do nêu trên, Thanh Viet Interior cho rằng xu hướng nội thất hoà hợp với thiên nhiên sẽ là một trong những điểm nhấn lớn của năm 2024. 

Nội thất xanh còn được gọi là thiết kế nội thất thân thiện với môi trường. Đồ nội thất và vật liệu đã được lựa chọn cẩn thận để giảm thiểu tác động đến việc tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên. Ngoài ra, nội thất xanh tập trung vào việc tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng. Chúng ta sẽ thấy nhiều ngôi nhà sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời hay hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng. Đây là một trong những cách bắt kịp xu hướng sống hòa hợp với thiên nhiên trong nhà.

Thiết kế nội thất xanh không chỉ độc đáo ở chỗ chỉ thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến môi trường. Mà nó còn thể hiện sự sáng tạo và khả năng thích ứng của con người với thiên nhiên.

Xu hướng nội thất hòa hợp với thiên nhiên

Xu hướng nội thất hòa hợp với thiên nhiên

>> Xem ngay: Phòng Khách Phong Cách Traditional - Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Nổi Bật

Xu hướng nội thất chiếu sáng đa lớp

Thanh Viet Interior tin rằng, xu hướng chiếu sáng đa lớp trong thiết kế nội thất sẽ dần trở thành xu hướng nội thất vào năm 2024. Bởi vì thiết kế ánh sáng là một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Ánh sáng sẽ giúp làm sinh động không gian và làm nổi bật những điểm nhấn của ngôi nhà. Đặc biệt nội thất với hệ thống chiếu sáng nhiều lớp sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên độc đáo hơn.

Thay vì chỉ sử dụng một nguồn sáng chính, hệ thống chiếu sáng nhiều lớp sử dụng nhiều nguồn sáng khác nhau. Từ đó, nhiều hiệu ứng ánh sáng khác nhau được tạo ra khiến không gian càng trở nên ấn tượng hơn.

Đặc biệt, ánh sáng mặt trời, lớp chiếu sáng đầu tiên, được tận dụng trong từng không gian riêng biệt. Ví dụ các không gian kết hợp với cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

Ngoài ra, ngôi nhà của bạn cũng sẽ được trang trí bằng đèn trần, đèn bàn, đèn tường và các loại đèn khác, độ sáng có thể điều chỉnh linh hoạt tùy theo mục đích sử dụng, phù hợp hơn. Với sự kết hợp trên, ngôi nhà của bạn sẽ có một hệ thống chiếu sáng đa tầng ấn tượng.

Dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024

Dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024

Xu hướng nội thất sử dụng màu PEACH FUZZ - ĐÀO HỒNG CAM

Đây là gam màu đào kết hợp giữa hai sắc hồng và cam, đem tới cảm giác ấm áp và mềm mại. Peach Fuzz là sắc màu tượng trưng cho lòng trắc ẩn và sự nuôi dưỡng, giúp con người trở nên phong phú về thể chất, tâm hồn và cảm xúc.

Chia sẻ về lý do chọn Peach Fuzz, bà Leatrice Eiseman, Giám đốc Điều hành của Pantone, cho biết: “Trong bối cảnh thế giới trải qua nhiều biến động, Peach Fuzz như một lời nhắc nhở chúng ta sống chậm lại, quan tâm đến bản thân và người xung quanh."

Xu hướng nội thất sử dụng màu PEACH FUZZ - ĐÀO HỒNG CAM

Xu hướng nội thất sử dụng màu PEACH FUZZ - ĐÀO HỒNG CAM

Xu hướng nội thất sử dụng đá tự nhiên

Đá tự nhiên luôn mang vẻ đẹp huyền bí, cổ điển và được chia thành nhiều loại đá khác nhau như đá granite, đá cẩm thạch, thạch anh,… Khi bạn biết kết hợp chúng, không gian sẽ thay đổi, và cuộc sống của bạn cũng vậy. 

Nhiều người cho rằng đá tự nhiên bền, dẻo và đẹp. Đó chính là lý do khiến nó trở thành xu hướng nội thất nổi bật được mọi người theo đuổi.

Ngoài ra, đá tự nhiên có thể mang lại sự tương phản độc đáo mà ít vật liệu nào có thể làm được. Khi nhắc đến đồ nội thất bằng đá tự nhiên, bạn có thể dễ dàng nghĩ đến bồn rửa, bồn tắm hay bàn ghế, nó sẽ luôn khiến không gian của bạn trông trang nhã hơn.

Xu hướng nội thất với phong cách Maximalism

Phong cách tối đa là một “miền đất” trù phú mà bạn có thể thoải mái khám phá. Nếu bạn là người không muốn bị ràng buộc bởi bất cứ quy tắc nào thì phong cách nội thất này sẽ tạo nên dấu ấn riêng cho không gian của bạn.

Như bạn có thể thấy, không gian đầy màu sắc là nền tảng của phong cách này. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự nghệ thuật trong mọi thiết kế nội thất của ngôi nhà. Những bức tường trơn là điều không thể xuất hiện trong phong cách Maximalism. Vì vậy các bức tường luôn tràn ngập những bức tranh, ảnh và đồ gốm nghệ thuật. Với sự độc đáo mà phong cách này mang lại, nó có thể trở thành xu hướng nội thất đáng chú ý vào năm 2024.

Xu hướng nội thất với phong cách Maximalism

Xu hướng nội thất với phong cách Maximalism

Xu hướng nội thất với màu ấm trung tính 

Trái ngược với xu hướng nội thất tối Maximalism là phong cách nội thất trang nhã với gam màu pastel. Đồ nội thất có tông màu ấm vừa phải có thể giúp tạo cảm giác yên tĩnh, vui vẻ trong nhà bạn. Nó có thể có màu trắng, xám, vàng, nâu, be, xanh nhạt…

Với Thanh Viet Interior, màu sắc trung tính không bao giờ là nhàm chán. Những thiết kế với cách phối màu tuyệt vời này sẽ không bao giờ trở nên “lỗi thời”. Nó thậm chí còn xuất hiện trong các xu hướng nội thất hàng đầu.

Thêm vào đó, điều tuyệt vời về màu sắc trung tính là chúng thực sự phù hợp với mọi phong cách, đặc biệt là những phong cách  u Mỹ sang trọng như Farmhouse, Traditional, Country,...

Dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024

Dự đoán xu hướng nội thất nổi bật năm 2024

>> Xem ngay:  6 lưu ý khi lựa chọn nội thất phòng khách

Trên đây là những dự đoán xu hướng thời trang trong nhà năm 2024 mà theo Thanh Viet Interior, nó sẽ thực sự nổi bật trong năm sau. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình thiết kế ngôi nhà của mình! Tùy theo phong cách sống của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn những xu hướng thiết kế nội thất phù hợp. Mỗi phong cách đều mang đến cho bạn một nét độc đáo nhất định.

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn