Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng tắm xu hướng năm 2023

Ngày nay, thiết kế phòng tắm cũng là hạng mục được nhiều chủ nhà chú trọng đầu tư trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên, để sở hữu được một phòng tắm đẹp, đầy đủ tiện nghi cần có những quy tắc nhất định. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Thanh Viet Interior để tìm hiểu những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng tắm nhé!

1. Vị trí thiết kế, xây dựng phòng tắm

Điều quan trọng đầu tiên khi thiết kế phòng tắm là vị trí đặt. Bạn nên chọn khu vực thuận tiện đi lại và thoáng khí để đặt nhà vệ sinh. Đối với các căn nhiều tầng, nhà vệ sinh nên được lắp theo trục đứng để thuận tiện cho đường điện nước. Đối với nhà chung cư, nhà vệ sinh nên được đặt ở vị trí tiện lợi cho các phòng nhất có thể. 

Ngoài ra, trong trường hợp các căn nhà không được vuông vắn, phòng tắm nên được đặt ở những góc thừa. Đặc biệt, nhà tắm không nên xây cùng hướng với phòng bếp gây cảm giác bất tiện và mất vệ sinh. 

Xu hướng thiết kế phòng tắm

Chọn vị trí thiết kế và xây dựng phòng tắm

>Xem ngay: Ý Tưởng Thiết Kế Phòng Tắm Đứng Chuẩn Phong Cách Châu Âu

2. Bố cục và diện tích phải phù hợp 

Một không gian đẹp không chỉ nằm ở cách bày biện đồ nội thất mà còn cần chú ý đến tổng thể bố cục và diện tích của căn phòng. Đối với phòng tắm cũng vậy. Bạn cần phải cân đối diện tích để nhường lại không gian cho những phòng khác. 

Khi thiết kế nội thất nói chung, các kiến trúc sư luôn có sự nghiên cứu kỹ 2 yếu tố là diện tích và mặt bằng. Điều này giúp phân bổ bố cục các phòng hợp lý và đảm bảo công trình phụ không lấn án khu vực chính. Việc đảm bảo bố cục và diện tích giúp tổng thể không gian sống khoa học và hoàn thiện hơn. 

Thiết kế phòng tắm

Thiết kế phòng tắm phù hợp với bố cục và diện tích

3. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Thiết kế phòng tắm theo đặc trưng phong cách đang là xu hướng nhiều năm gần đây. Nhiều chủ nhà mong muốn, với một diện tích có sẵn, một phòng tắm đầy đủ tiện nghi và thoải mái sẽ được tạo nên. 

Ví dụ: Mẫu phòng tắm nhỏ theo phong cách Country nhỏ nhắn có bồn tắm đứng, tủ Lavabo, gương tròn kích thước vừa phải. Mẫu phòng tắm lớn theo phong cách Traditional Farmhouse mang cảm giác mát mẻ của bờ biển cát trắng - nắng vàng với màu xanh chủ đạo. Việc lựa chọn nội thất cho phong cách này như: chậu rửa, bồn tắm, sen tắm,…cũng được đầu tư chất lượng, tỉ mỉ

Thiết kế phòng tắm

Thiết kế phòng tắm theo phong cách phù hợp

>Xem ngay: 6 Ý Tưởng Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Đẹp, Sang Trọng

4. Lựa chọn vật liệu chịu nước, chống trơn trượt và có độ bền cao

Theo nhiều thống kê, tỷ lệ gặp tai nạn trong phòng tắm khá cao. Nguyên nhân phần lớn đến từ sự trơn trượt hoặc thiết kế không gian không khoa học. Chính vì thế, các loại vật liệu chống trơn như gạch, đá lót sàn chất lượng tốt, có độ nhám là điều phải ưu tiên hàng đầu.

Ngoài ra, đặc trưng của phòng tắm là ẩm ướt. Sàn và tường nhà tắm luôn trong tình trạng tiếp xúc với nước. Chính vì thế, lựa chọn những chất liệu có tính chịu nước, nhanh khô, có độ nhám luôn được các kiến trúc sư gợi ý cho chủ nhà. Đặc biệt, nên hạn chế đồ nội thất bằng gỗ trong phòng tắm hoặc nên có các biện pháp chống ẩm và thông gió đi kèm để tránh xuống cấp vật dụng. Các loại ổ cắm cũng phải được bọc tấm nhựa cách điện và đặt ở những nơi xa vòi nước. 

Theo xu hướng 2023, phòng vệ sinh thường được thiết kế gộp chung với khu vực tắm và lavabo để tiết kiệm diện tích và tối ưu không gian sử dụng.

Thiết kế phòng tắm đẹp

Lựa chọn vật liệu chịu nước, chống trơn trượt và có độ bền cao

5. Đảm bảo không gian thoáng đãng

Khác với các khu vực phòng khác trong căn nhà, phòng tắm luôn cần được vệ sinh sạch sẽ, thoáng đãng. Chính vì vậy, việc lắp đặt hệ thống thông gió là điều cần lưu ý cho không gian này. Hệ thống thông khí cần bố trí hài hòa với hệ thống điện và đèn chiếu sáng. Điều này giúp phòng luôn thông thoáng, tránh mùi hôi và ẩm mốc.

Một chậu cây nhỏ cho phòng tắm cũng là một ý tưởng không tồi. Nó không chỉ giúp nhà tắm của bạn sạch sẽ mà còn thơ mộng và thư giãn.

Thiết kế phòng tắm đẹp

Thiết kế phòng tắm đảm bảo không gian thoáng đãng

>Xem ngay: Nội Thất Phòng Ăn Cho Biệt Thự Kiểu Âu

6. Màu sắc trang trí

Những màu sắc hot trend cho nhà tắm năm 2023 là màu trắng, màu lam,... Những màu sắc này cho cảm giác thanh nhã, tạo cảm giác sạch sẽ, yên tĩnh. Ngoài ra, những màu nóng như đỏ sẫm, cam hay vàng không nên dùng tại không gian này. Những màu này gây cảm giác bị bức và chật chội cho toàn không gian. Ngoài ra, sử dụng một số họa tiết trên nền gạch cũng giúp tạo điểm nhấn cho khu vực này.  

Thiết kế phòng tắm đẹp

Màu sắc trang trí trong thiết kế phòng tắm

7. Lưu ý yếu tố phong thủy

Yếu tố phong thủy cũng là điều cần lưu tâm khi thiết kế và xây dựng phòng tắm. Theo phong thủy, nhà vệ sinh nên đặt theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, khu vệ sinh nên đặt vào các hướng xấu, tránh đặt hướng lành. Một số lưu ý về phong thủy khi thiết kế nhà tắm: 

  • Không gian vệ sinh không nên để vị trí trung tâm của ngôi nhà. Điều này sẽ khiến ngôi nhà tích tụ uế khí, gây ảnh hưởng đến vận khi của gia đình.  
  • Đối với phòng nhà tắm trong phòng ngủ, không nên để hướng của bồn cầu trong phòng vệ sinh xung thẳng tới hướng của đầu giường. 
  • Cửa phòng vệ sinh không nên đối diện với cửa chính, cửa bếp hay cửa phòng ngủ.

Thiết kế phòng tắm đẹp

Lưu ý thiết kế phòng tắm có yếu tố phong thủy

Trên đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng tắm mà Thanh Viet Interior muốn gửi đến quý bạn đọc. Bạn nên nắm rõ những lưu ý này để có tổng thể không gian phòng tắm hài hòa và ấn tượng. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế và thi công nội thất, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất! 

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn