Tổng hợp các xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành năm 2023

Chúng ta đang chứng kiến sự đổi mới hàng ngày của những phong cách thiết kế nội thất. Nội thất tươi sáng, táo bạo và đầy cảm hứng đã và đang nhận được sự thu hút của khách hàng. Ngoài ra, xu hướng thiết kế bền vững cũng nhận được sự chú ý ở thời điểm hiện tại. Trong bài viết này, hãy cùng Thanh Viet Interior điểm danh các xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành năm 2023. Cùng nhìn xem, đâu là xu hướng bạn muốn có trong ngôi nhà của mình! 

1. Tập trung vào sức khỏe

Thiết kế nội thất tập trung vào sức khỏe là một trong những xu hướng thiết kế đi đầu năm 2023. Có nhiều cách để cải thiện sức khỏe của bản thân như ăn uống lành mạnh, tập thể dụng,... Tuy nhiên, có một cách khác gián tiếp giúp bạn khỏe đẹp chính là sống trong một môi trường lành mạnh và thư giãn. Một căn nhà ngăn nắp, gọn gàng, đầy đủ tiện nghi và phù hợp với phong cách cá nhân sẽ là chốn để bạn thư giãn hiệu quả. Ngoài ra, sống trong một không gian yêu thích cũng là nguồn cảm hứng bất tận để bạn có thể làm mọi điều mình yêu.

Xu hướng thiết kế nội thất

 Tập trung vào sức khỏe

>Xem ngay: Các phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất năm 2023

2. Art Decor tiếp tục lên ngôi 

Việc tái hiện những phong cách thiết kế trong quá khứ đang là xu hướng năm 2023. Sự tối giản trong phong cách thiết kế đang không còn nhận được quá nhiều sự ái mộ trong những năm gần đây. Thay vào đó, những phong cách trang trí phức tạp hơn như Art Decor dần lấy lại vị thế của mình. Những màu sắc sáng, hoa văn hình học hay sự đối xứng trong sắp xếp đồ nội thất sẽ dần chiếm ưu thế trở lại. Và phong cách Art Decor cùng những xu hướng thiết kế nội thất trong quá khứ tiếp tục lên ngôi trong những năm tiếp theo. 

Xu hướng thiết kế nội thất

 Art Decor tiếp tục lên ngôi 

3. Nơi làm việc đa năng và cao cấp 

Thiết kế không gian làm việc mang tính cá nhân hóa đang được thịnh hành trong những năm gần đây. Một không gian thoải mái, tiện nghi tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ cho công việc được ưu tiên hàng đầu. Không chỉ thiết kế văn phòng tại nhà, tại những công ty lớn, nơi làm việc cũng được ưu tiên tạo sự thoải mái. 

Đặc biệt, sự gia tăng của việc làm việc tại nhà cũng dẫn tới sự thay đổi trong thiết kế nội thất. Nhiều phòng khách hay phòng ngủ kết hợp với không gian làm việc đang là xu hướng nổi bật trong năm 2023. Chỉ cần một bề mặt linh hoạt, bạn có thể vừa làm việc, vừa tích hợp làm những công việc khác sau khi kết thúc công việc trong ngày. 

Xu hướng thiết kế nội thất

Nơi làm việc đa năng và cao cấp 

4. Ghế ngồi tạo không gian giao lưu

Những cuộc hẹn tại nhà đang dần được nhiều người yêu thích trong những năm trở lại đây. Chính vì thế, xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 cũng tập trung vào việc chọn và sắp xếp ghế ngồi hợp lý. Việc giao tiếp tại nhà đã nhận được sự thúc đẩy đáng kể trong những năm gần đây. Hãy tưởng tượng đến những góc trò chuyện được đặt một chiếc bàn ở trung tâm cùng những chiếc sofa với phần lưng tựa. Điều này giúp bạn thoải mái nói chuyện, tạo sự gần gũi với tất cả mọi người. Nó cũng giúp bạn có sự kết nối với bạn bè hay những người thân.

Xu hướng thiết kế nội thất

 Ghế ngồi tạo không gian giao lưu

5. Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên

Yếu tố ánh sáng là một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất xu hướng 2023. Càng hiểu rõ được lợi ích của ánh sáng tự nhiên đối với cuộc sống, chúng ta càng muốn có nó trong các thiết kế nhà của mình. Ngoài việc giúp căn nhà thông thoáng, sạch sẽ, ánh sáng tự nhiên còn giúp con người tập trung, làm tâm trạng thoải mái và hấp thụ Vitamin D. Chính vì thế, những xu hướng thiết kế như cửa sổ lớn, ban công rộng hay giếng trời là những thiết kế hợp lý cho việc đón ánh sáng tự nhiên.

>Xem ngay: 5 Yếu Tố Ánh Sáng Trong Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Châu Âu

6. Xu hướng nội thất lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Thiên nhiên là nguồn cảm hứng bất tận trong thiết kế nội thất. Tùy vào vị trí của ngôi nhà cùng sở thích của gia chủ mà các kiến trúc sư sẽ có những cân nhắc trong thiết kế hợp lý. Với những ngôi nhà có sẵn những yếu tố thiên nhiên, việc thiết kế sẽ trở nên dễ dàng hơn. Có thể tận dụng để hướng cửa sổ ra khu vực vườn, núi đồi hay sông suối… Tuy nhiên, với những căn hộ tại những thành phố lớn, yếu tố thiên nhiên sẽ được “nhân tạo hóa” bằng cây cảnh, bằng đá sỏi, màu sắc,… 

Ngoài ra, sử dụng những đồ trang trí, đồ nội thất có chất liệu tự nhiên cũng là ý tưởng không tồi. Một chiếc chăn len, chiếc gối ôm bằng lông cừu hay những chiếc bàn gỗ,... cũng làm nên nét đẹp trong thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Xu hướng thiết kế nội thất

Xu hướng nội thất lấy cảm hứng từ thiên nhiên

>Xem ngay: [Dự đoán] 5+ Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Năm 2023

7. Tái sử dụng trong thiết kế nội thất

Tái sử dụng những vật liệu, đồ đạc cũ là một trong những xu hướng thiết kế nội thất năm 2023. Điểm đặc biệt của việc tái sử dụng không chỉ giúp tiết kiệm và giảm ô nhiễm môi trường. Nó còn giúp tổng thể thiết kế trông mới lạ và độc đáo. Tuy nhiên, việc này hãy để các kiến trúc sư có tay nghề hỗ trợ bạn. Bởi nếu không, căn nhà sẽ trở nên hỗn độn và mất mỹ quan.

Xu hướng thiết kế nội thất

 Tái sử dụng trong thiết kế nội thất

Trên đây là những xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành năm 2023. Thanh Viet Interior hy vọng rằng, những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc định hình phong cách nội thất cho căn nhà của mình. Nếu bạn đang cần một đơn vị thiết kế nội thất uy tín, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất. Với đội ngũ kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng được, kể cả những khách hàng khó tính nhất. 

Yêu cầu tư vấn

Hotline

0938 795 888

Email

sales@thanhvietcorp.vn